จากความสำเร็จของหนังฮีโร่ที่ทาง Marvel และเรื่องหลัง ๆ ของทาง DC ที่ทำออกมานั้น อาจทำให้หลายคนคิดว่าแค่เป็นหนังฮีโร่ก็คงจะสนุก และประสบความสำเร็จได้ง่าย ๆ เป็นแน่ แต่ขอบอกเลยว่านั่นเป็นความเชื่อที่ผิด
และแม้แต่ในยุคปัจจุบันที่การดูหนังออนไลน์มันๆตามเว็บดูหนังออนไลน์จะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่ถ้าการดูหนังออนไลน์ฟรีในครั้งนั้นออกมาไม่ประทับใจ ก็อาจทำให้เรารู้สึกเสียดายเวลาที่เสียไปได้เช่นกัน ซึ่งจากเหตุนี้เองเราจึงได้นำหนังฮีโร่ที่ไม่รุ้ง แถมยังร่วงมาบอกไว้ก่อน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ไปหาดูหนังออนไลน์เหล่านั้นให้เสียเวลาและอารมณ์ของคุณ ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ตามไปพบได้ในหัวข้อของเรากันเลยกับหัวข้อ “มีรุ่งก็ต้องมีร่วง รวมหนังฮีโร่สุดแป้ก”
1. Hulk (2003)
ยักษ์เขียวของทางมาร์เวลนั้นมีหลายเวอร์ชั่นแล้ว แต่ก็ไปไม่สุดสักที ภาคนี้ก็เช่นกัน กว่าฮัลก์จะกลับมาเชิดหน้าชูตาได้ก็ใน The Avengers นู่นเลย
2. Elektra (2005)
ถ้าพูดแบบสั้น ๆ ก็คือหนังฮีโร่หญิงที่ไม่มีอะไรเลยนอกจากนางเอกสาวสุดเซ็กซี่
3. Ghost Rider (2007)
หนังฮีโร่ที่เหมือนเอานักแสดงอย่างนิโคลัส เคจมาฆ่า เพราะตัวหนังไม่มีอะไรโดดเด่นเลย แม้แต่มุกตลกก็จืดสนิท แถมฉากต่อสู้ก็ทำออกมาได้ไม่ดีจนคนดูบางคนคิดว่าเป็นหนังฮีโร่เกรด B ซะอีก
4. Ghost Rider: Spirit of Vengeance (2011)
ทางมาร์เวลยังคงไม่เข็ดกับฮีโร่หัว(ร้อน)กะโหลกติดไฟผู้นี้ กลับมาคราวนี้อัพเกรดความสนุกขึ้นมาบ้าง แถม CG ก็ดูดีขึ้น แต่กลับมาตกม้าตายตรงเนื้อเรื่อง และฉากตัดสินซะได้
5. Fantastic Four (2005)
สุดยอดผลงานความล้มเหลวจากค่าย Fox ที่ได้รับเสียงวิจารณ์แง่ลบไปมากโข ไม่ว่าจะด้วยนักแสดงที่ดึงความเป็นฮีโร่ต้นฉบับออกมาไม่ได้ก็ดี หรือเนื้อเรื่องและฉากต่อสู้ที่ชวนง่วงก็เช่นกัน
6. Fantastic Four (2015)
ทางค่าย Fox ยังคงมีความพยายาม ความตั้งใจที่จะนำ 4 พลังกายสิทธิ์กลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง แต่ก็ยังอ่อนหัดเพราะหนีคำสาปหนังแป้กของค่ายไม่พ้นอยู่ดี ด้วยเนื้อเรื่องขาด ๆ เกิน ๆ เหมือนคนรีบ ตัวร้ายก็ตายง่ายอย่างกับตัวประกอบ เรียกได้ว่าฉากดี ๆ มีแต่ในตัวอย่างนั่นเอง
7. Deredevil (2003)
เอาเป็นว่าถ้าอยากดูแบบมัน ๆ จัดเต็มทุกรายละเอียดแนะนำให้หาดูแบบซีรี่ย์จะดีกว่า เพราะฉบับหนังนั้นยัดอะไรมาไม่รู้เยอะแยะ ทำเอาคนดูต้องส่ายหน้าไปตาม ๆ กัน
8. THE PUNISHER (1991)
ได้คะแนนจากเว็บมะเขือเน่าไปเพียง 28% พร้อมคำติมากมายสำหรับด้านเนื้อเรื่อง และสเปเชี่ยลเอฟเฟค แต่ก็ยังพอมีคำชมอยู่บ้างสำหรับ Lundgren ในบทของ The Punisher
9. Hellboy (2019)
แม้ว่าหนังภาคก่อนหน้าของ Hellboy จะไม่ได้ดังมากมายนัก แต่ก็ยังมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง แต่การกลับมาปัดฝุ่นใหม่ครั้งนี้กลับออกมาคว้าน้ำเหลวไม่เป็นท่า และต่อให้ตัวหนังเน้นไปที่ความดิบ เถื่อนถึงเลือดถึงเนื้อ แต่ด้วยเนื้อเรื่องและโปรดักชั่นที่ดูไม่ค่อยมีราคาเท่าไหร่นั้น ก็ทำให้หนังภาคนี้ขาดทุนไปอย่างไม่ต้องสงสัย เรียกได้ว่าปิดประตูไม่มีภาคต่ออย่างแน่นอน
10. Suicide Squad (2016)
ถ้ามองในแง่ของรายได้แล้วเรื่องนี้ไม่นับว่าแป้กเพราะทำกำไรไปได้มากโขอยู่ แต่ด้านคำวิจารณ์ที่บอกเลยว่าเละ ทั้งเรื่องเหมือนฉายอยู่แค่ 2 ตัวละครคือฮาร์เลย์ ควิ้น และเดดช็อต ที่เหลือบอกเลยว่าตัวประกอบดี ๆ นี่เอง
แม้เราจะบอกว่าเป็นหนังสุดแป้กและอาจไม่ควรค่าแก่การเสียเวลาดูก็ตาม แต่นั่นก็เป็นเพียงความคิดเห็นจากทางเราเท่านั้น หากคุณสนใจหนังเรื่องไหนจริง ๆ ก็ดูเถอะ เพราะสุดท้ายหนังจะดีหรือไม่ดี มันก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของตัวเราเอง